Top 10 nhân vật Anime cùng các hội chứng sợ hãi

Vượt qua một nỗi sợ hãi có lẽ là một trong những điều khó hoàn thành nhất trong cuộc sống. Đa phần mọi người sẽ cố né tránh nỗi sợ hãi của mình. Và mọi thứ sẽ ổn miễn là chúng ta không phải đối mặt với những thứ khiến bản thân sợ hãi hằng ngày. Tuy nhiên, có những hội chứng sợ hãi được gây ra bởi những thứ phổ biến không thể nào trốn tránh được.
Trong thế giới anime, mỗi nhân vật lại có một cách riêng để giải quyết những nỗi sợ của bản thân. Một số nỗi sợ lại đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình phát triển của nhân vật. Một số nỗi sợ khác lại chủ yếu được sử dụng trong việc tạo ra các tình huống hài hước giúp câu chuyện bớt phần căng thẳng. Và dưới đây là danh sách 10 nhân vật anime cùng các hội chứng sợ hãi.
10. Levi Ackerman – Automysophobia (Attack on Titan)
Levi Ackerman – Automysophobia (Attack on Titan)
Automysophobia được định nghĩa là chứng sợ bẩn. Việc mắc chứng bệnh này với một người yêu sự sạch sẽ như Levi là điều dễ hiểu. Lúc nào anh cũng cố gắng để giữ cho bản thân không bị nhuốm bẩn và luôn cẩn thận vệ sinh vũ khí sạch sẽ sau khi chiến đấu. Tuy nhiên, đôi khi anh phải buộc lòng để bản thân bị bẩn những lúc cần thiết. Có thể thấy rằng trong khi bản thân mắc chứng automysophobia, sự cuồng sạch sẽ cũng chẳng thể nào ngắn Levi chiến đấu một cách vô cùng hiệu quả ngoài chiến trường. Có lẽ hội chứng này của anh không thực sự quá nghiêm trọng.
9. Sakura Kinomoto – Spectrophobia (Cardcaptor Sakura)
Sakura Kinomoto – Spectrophobia (Cardcaptor Sakura)
Spectrophobia là hội chứng gây ra nỗi sợ ma. Nỗi sợ này ở Sakura hình thành khi cô còn nhỏ do người anh trai có thể nhìn thấy ma của cô. Mặc dù bản thân Sakura không thể thấy được những linh hồn này, trí tượng tưởng kết hợp cùng những lời kể của anh trai cô đã khiến cô hình thành nỗi sợ hãi này. Tuy nhiên, trong một trường hợp, Sakura đã có thể vượt qua nỗi sợ của bản thân khi cô nhận ra thứ cô nghĩ là ma lại thật ra là một thẻ bài Clow Card. Kết quả là nỗi sợ của cô đã hoàn toàn biến mất.
8. Death the Kid – Asymmetriphobia (Soul Eater)
Death the Kid – Asymmetriphobia (Soul Eater)
Asymmetriphobia là nỗi ám ảnh sự đối xứng. Kid luôn tìm cách để đảm bảo rằng mọi thứ luôn được giữ ở vị trí cân bằng để không phá vỡ thế đối xứng, ngay cả giữa trận chiến hoặc trong lúc đang làm nhiệm vụ. Kid sẽ nổi điên và giải phóng toàn bộ sức mạnh của mình nếu một thứ đang trong thế đối xứng hoàn hảo bị phá hỏng. Và có một sự thật khó chịu Kid phải đối mặt. Đó chính là 3 sọc trắng không thể nào loại bỏ được trên nửa trái phần tóc mái của Kid. Mặc dù có rất nhiều chướng ngại ngăn Kid đạt được thế đối xứng tuyệt đối, bằng cách nào đó anh vẫn có thể hoạt động bình thường xuyên suốt bộ anime ngay cả khi hội chứng cuồng đối xứng này chẳng hề mất đi.
7. Misty – Entomophobia (Pokemon)
Misty – Entomophobia (Pokemon)
Entomophobia là hội chứng sợ côn trùng. Nỗi sợ hãi này của Misty đã bộc lộ khá sớm trong bộ anime. Misty sợ đến đờ người khi thấy Caterpie đi cùng Ash trong rừng Viridian. Và chính hội chứng này là trở ngại vô cùng lớn khi cô, Ash và Tracey đến hòn đảo Murcott, nơi được biến đến với rất nhiều pokemon bọ. Tuy nhiên, Misty lại không tỏ ra quá sợ hãi khi gặp Butterfree của Ash. Hội chứng này của cô không gây nhiều hạn chế bởi xuyên suốt bộ anime, cô không thường xuyên phải đối mặt với các pokemon bọ.
6. Doraemon – Musophobia (Doraemon)
Doraemon – Musophobia (Doraemon)
Musophobia là hội chứng sợ chuột. Và khác với nhiều nhân vật trong danh sách này, Doraemon đã có trải nghiệm đau thương khiến chú mắc phải hội chứng này. Ban đầu, cơ thể Doraemon có màu vàng. Do bị một con chuột robot ăn mất tai trong lúc ngủ, Doraemon đã uống nhầm lọ thuốc gây buồn và khóc đến…xanh người. Nỗi sợ này trở nên nghiêm trọng hơn xuyên suốt bộ truyện và anime khi kẻ thù của chú thường xuyên dùng những thứ liên quan đến chuột để đe dọa chú. Thậm chí, Doraemon đã nhiều lần suýt phá hủy thế giới khi có ý định dùng bom để tiêu diệt chuột.
5. Son Goku – Trypanophobia (Dragonball Z)
Son Goku – Trypanophobia (Dragonball Z)
Trypanophobia là chứng sợ những chiếc kim. Mặc dù việc chạm vào đầu của những chiếc kim nhọn là không hề dễ chịu, nhưng việc Goku, một trong những nhân vật mạnh nhất trong thế giới anime, mắc phải hội chứng này thật sự rất hài hước. Goku chẳng hề nao núng khi chiến đấu với Vegeta, Frieza, Perfect Cell, hay cả Beerus. Tuy nhiên, anh lại sợ điếng người khi phát hiện có kim xung quanh mình. Điều này được thể hiện khi Vegeta đang cố đưa Goku vào máy hồi phục nhưng Goku lại tưởng nhầm rằng Vegeta đang định sử dụng kim tiêm trên cơ thể mình. Sự nhầm lẫn này gây không ít khó khăn cho Vegeta, Krillin và Gohan. Có lẽ trong trường hợp này, hội chứng của Goku tồn tại với mục đích tạo ra những phút giây thư giãn cho bộ anime thiên về chiến đấu căng thẳng này.
4. Elie – Astraphobia (Rave Master)
Elie – Astraphobia (Rave Master)
Người mắc chứng astraphobia sẽ cực kỳ sợ sấm chớp. Nỗi sợ này thường bắt nguồn từ những trải nghiệm không mấy tốt đẹp có liên quan đến sấm chớp. Elie mắc phải hội chứng này trong khi bị mất trí nhớ sau một lần tỉnh giấc. Trong lúc cố gắng làm mọi cách để tìm ra kí ức của mình, Elie đã gặp Sieghart, người đã tấn công cô bằng một tia sét. Đây là nguyên nhân khiến cô sợ đến bất động mỗi khi có sấm chớp. Rõ ràng đây là một nỗi ám ảnh vô cùng lớn khó có thể vượt qua.
3. Jun Sakurada – Agoraphobia (Rozen Maiden)
Jun Sakurada – Agoraphobia (Rozen Maiden)
Agoraphobia là chứng sợ những khoảng không gian mà nơi đó, người ta khó có thể thoát hiểm như thang máy, chung cư… Jun Sakurada, như nhiều nhân vật chính khác, mắc hội chứng này trong tình trạng không học hành, không việc làm, không đào tạo và tự cách li bản thân khỏi xã hội. Hội chứng này có thể là một trong những hội chứng khó vượt qua nhất. Trong trường hợp của Jun, việc có được Shinku đã giúp anh có được sự tự tin để vượt qua nỗi sợ những nơi công cộng và thậm chí là quay lại trường học. Tuy nhiên, không thể chối cãi được rằng agoraphobia là một hội chứng khá phổ biến và không hề dễ để vượt qua.
2. Tsunade – Haemophobia (Naruto)
Tsunade – Haemophobia (Naruto)
Haemophobia là hội chứng sợ máu, bao gồm máu của bản thân, của người khác, của động vật hay ngay cả là một bức ảnh, một đoạn video có máu. Tsunade mắc phải hội chứng này sau khi những người bà yêu thương đã hi sinh từng người một, đặc biệt là khi bà đã không thể cứu được người mình yêu thoát khỏi cái chết do mất quá nhiều máu. Sau sự kiện ấy, bà đã rời khỏi làng một thời gian. Tuy nhiên, nhờ vào sự kiên quyết và năng lực của Naruto, Tsunade đã có thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và đánh bại Orochimaru. Cách Tsunade dùng để vượt qua nỗi sợ này thật sự rất ấn tượng. Đôi khi, những gì ta cần là nhận ra được rằng chúng ta có thể vượt qua bất kỳ nỗi sợ nào để bảo vệ những thứ vô cùng quan trọng.
1. Gene Starwind – Spacephobia (Outlaw Star)
Gene Starwind – Spacephobia (Outlaw Star)
Spacephobia là hội chứng sợ không gian vũ trụ. Rất ít người thật sự hiểu được nỗi sợ này bởi chúng ta chỉ đang ở những bước đầu tiên trong việc du hành ngoài vũ trụ. Gene mắc phải hội chứng này sau khi chứng kiến cha mình hy sinh tính mạng để cứu anh trong một cuộc tấn công của những tên hải tặc không gian năm anh 14 tuổi. May mắn thay, nhờ vào sự giúp đỡ của cả những người bạn cũ và mới cùng với cuộc phiêu lưu không ngờ trước, Gene đã có thể vượt qua nỗi sợ của bản thân và không phải trốn chạy nữa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan