Phỏng vấn nữ admin cộng đồng cosplay Việt Nam sau Scandal Cosplay

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 2/10 vừa qua tại Trung tâm thương mại Indochina, Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra festivalcosplay dành cho cộng đồng giới trẻ đam mê và yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Tuy nhiên, bên cạnh những cosplay đẹp mắt thì tâm điểm của buổi festival này lại chính là một nam sinh vô cùng ‘khác người’.

Điều đáng chú ý ở cậu nam sinh này chính là các phụ kiện gây ‘phản cảm’ như dây xích, dây trói, khóa cổ vốn chỉ xuất hiện trong những bộ phim ‘người lớn’. Không những ăn mặc như vậy, nam sinh này còn diễn đủ các tư thế uốn éo, la hét khiến cho không chỉ những bạn trẻ ham mê cosplay mà cả các bậc phụ huynh cho con đi chơi phải lắc đầu ngao ngán.
Hành động của cậu nam sinh này không những đem lại hình ảnh xấu cho ngày hội cosplay mà còn trực tiếp gây thiệt hại cho cộng đồng game thủ Việt, khiến ban tổ chức không thể sắp xếp cho các festival tại Hà Nội sau này. Chính vì độ nghiêm trọng của hành động này, chúng tôi đã ngay lập tức liên lạc với bạn Hoàng Phương Anh (Phương Anh Miho) – Admin của cộng đồng Cosplay Việt Nam để trao đổi thêm về trường hợp cosplay phản cảm trong festival vừa qua.

Bạn có thể giải thích rõ hơn về độ nghiêm trọng của hành động cosplay hành xác (18+) xảy ra tại festival vừa qua được không?
Hành động cosplay hành xác tại festival vừa qua đã khiến cho những bạn cosplayer Việt sẽ không còn được tham gia những festival 4 mùa của ban tổ chức miền Nam bay ra Hà Nội tổ chức nữa. Chính vì bạn nam sinh đó đã có những hành động 18+ tại festival nên bên Ban tổ chức lần này k đc phép tổ chức tại Hà Nội nữa.
Hầu hết cộng đồng cosplay Việt Nam rất bức xúc bởi không dưng đang đi fes mà lại mất liền 4 cái fes chỉ vì cái video 4 phút và hành động quá phản cảm như vậy.
Đọc qua các cmt xung quanh vụ việc thì chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều người ủng hộ mặc dù bạn nam sinh đó mặc dù việc cosplay 18+ là hoàn toàn sai, theo bạn nguyên nhân là vì đâu?
Nguyên nhân là vì bạn ấy là 1 bạn nam rất nổi tiếng và có vẻ bề ngoài đẹp nên đc rất nhiều bạn nữ hâm mộ. Chính vì vậy, khi bạn ấy làm vậy tại festival có rất nhiều những bạn nữ đồng tình và bênh vực.
Là một trong những người đứng đầu cộng đồng cosplay Việt Nam, bạn có nhận xét thế nào về các bạn trẻ Việt yêu cosplay hay gần gũi hơn là các thành viên trong cộng đồng?
Mình cũng không hẳn là người đứng đầu, chỉ đơn giản là admin của group thôi. Mình chỉ có nhận xét là festival lần này không chỉ do lỗi của mỗi bạn nam sinh cosplay phản cảm mà còn do cả các bạn fan hơi quá lố trong việc hò hét, share bài của thần tượng mình khắp nơi để bênh vực và văng tục.
Bên cạnh đó, các bạn đi festival cũng không hề có ý thức về việc xả rác bừa bãi khiến cho đến cả Ban Tổ Chức cũng phải ra dọn mà không vơi nổi. Đi festivel không có ý thức giữ gìn đồ của chính bản thân mình mà lại đổ tại cho Ban Tổ Chức. Nói chung là các bạn ý thức quá kém và festival này tuy vui nhưng mình rất thất vọng về 1 số thái độ ủng hộ bạn nam sinh cosplay hành xác kia.
Sau vụ việc lần này, bạn có phương hướng hay kỳ vọng như thế nào về tương lai của cộng đồng Cosplay Việt Nam?
Hướng đi mới sau này mình muốn thì còn phải dựa vào ý thức của các bạn cosplayer như thế nào nữa. Mong muốn của mình là mọi người tham gia festival đều có ý thức giữ gìn đồ đạc bản thân cũng như 1 môi trường lành mạnh và chung tay không xả rác và mang văn hoá phẩm đồi truỵ 18+ đến festival nữa.
Bên cạnh đó, bất cứ một vấn đề gì cũng có hướng tốt và hướng xấu của nó. Mình cũng chỉ mong mọi người cố gắng nhìn nhận vấn đề từ 2 phía để cộng đồng Cosplay Hà Nội nói riêng Việt Nam nói chung lớn mạnh hơn , phát triển hơn và tốt đẹp hơn trong mắt phụ huynh của nhiều bạn. Không những vậy, các bạn nhỏ tới tham gia festival cũng sẽ không phải nhìn nhưng thứ phản cảm mà là nhìn những nhân vật mà các em ấy yêu thích được bước ra đời thật, thấy yêu môn nghệ thuật cosplay này hơn.
Điều cuối cùng, mình mong muốn những người đã và đang kì thị cosplay sẽ nhìn nhận thoải mái hơn rằng bản chất cosplay không hề xấu, mà nó là xấu là do chính cách mà một số người đang thể hiện.
Cảm ơn bạn về những chia sẻ hết sức thẳng thắn, chúng tôi xin chúc cộng đồng Cosplay Việt Nam sẽ ngày một bên vững, phát triển hơn nữa trong tương lai!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan