Khán giả Nhật Bản phàn nàn về những Bộ Anime có nội dung quá nhạy cảm

Một số anime phát sóng vào khung giờ đêm muộn của Nhật trở thành mục tiêu bị chỉ trích do có nội dung nhạy cảm, hình ảnh dung tục và dấy lên mối quan ngại về việc các khán giả là trẻ em sẽ bị ảnh hưởng không tốt từ các anime này.
Mới đây nhóm giám sát BPO, viết tắt của Broadcasting Ethics and Program Improvement Organization (tạm dịch: Tổ Chức Phát Triển Chương Trình Và Đạo Đức Truyền Thanh) của Nhật Bản đã công bố các phàn nàn từ phía khán giả đối với các chương trình được phát sóng trong tháng 04. Nội dung như sau:
Chương trình anime phát sóng lúc đêm muộn có chứa một số nội dung cực kỳ dung tục. Do đây là anime nên có khả năng là trẻ em sẽ vô tình xem được. Không riêng gì các chương trình anime, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là các nhà đài và nhà sản xuất nên suy xét thật cẩn trọng trước khi duyệt trình chiếu bất kỳ chương trình nào có nội dung quá nhạy cảm.
Mặc dù không nêu đích danh, song một số bình luận trực tuyến cho rằng phàn nàn trên có thể ám chỉ tới sin Nanatsu no Taizai, Soryo to Majiwaru Shikiyoku no Yoru ni…, hay thậm chí là Eromanga Sensei.
Đây không phải lần đầu tiên BPO công bố phàn nàn liên quan tới anime. Trước đó đã có một phản hồi về cảnh hôn trong một tập anime được phát sóng vào tháng 01 có thể nhằm chỉ đến Kuzu no Honkai. Một số phản hồi khác đã chỉ trích về một cảnh của Meitantei Conan, trong đó món sushi được ăn trên cơ thể của một phụ nữ; cảnh nhạy cảm trong Osomatsu-san; cảnh “ăn chuối có tính khiêu gợi” trong Yokai Watch; các cảnh bạo lực trong Mobile Suit Gundam: Tekketsu no Orphans; các nhân vật chính của anime PuriPara xuất hiện trong bộ đồ bơi ở đoạn kết phim.
Một số anime khác cũng từng là mục tiêu bị chỉ trích do BPO công bố, bao gồm: Owarimonogatari, Shimoneta to Iu Gainen ga Sonzai Shinai Taikutsu na Sekai, Chibi Maruko-chan, Gintama, Kantai Collection -KanColle-, Yu-Gi-Oh! Arc-V, Nanatsu no Taizai, Akame ga KILL!, Shigatsu wa Kimi no Uso, Hunter x Hunter, Blood-C, Fullmetal Alchemist, School Days, Magi, Higurashi no Naku Koro ni, Pokemon, và NANA.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan