Top 20 Anime được yêu thích nhất mùa hè 2016

Thế là Anime mùa hè 2016 đã chính thức chấm dứt rồi. Hẳn là chúng ta đã có một kì nghỉ rất thú vị với những bộ anime đầy hấp dẫn và vui nhộn.
Hãy cùng diểm lại những bộ anime ra mắt vào mùa hè được nhiều người ưa thích nhất nhé, kết quả bình chọn dưới đây dựa trên ý kiến của khán giả Nhật Bản. Còn các bạn thì sao? Anime mùa hè nào bạn thích nhất? hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
20. Handa-kun (160 phiếu bầu)

Bộ anime hài hước, học đường kể về chàng trai viết thư pháp trẻ tuổi đẹp trai ngời ngời Sei Handa đã được tất cả bạn cùng lớp tôn sùng như một siêu sao. Tuy nhiên, chính tính cách bi quan quá mức đã khiến cho Handa tưởng rằng cậu bị mọi người ghét bỏ?! Vậy là vô số câu truyện vui nhộn về nỗi u sầu không biết tỏ cùng ai bắt đầu.
19. ReLife (163 phiếu bầu)
ReLife
 
Câu chuyện kể về Arata Kaizaki – 27 tuổi – FA – Thất nghiệp, và chỉ sống nhờ vào tiền chi phí mà bố mẹ đưa. Vào một đêm, sau khi Arata nhậu cùng bọn bạn thời cấp 3, anh gặp Ryou Yoake, người này đã đưa Arata một viên thuốc và nói rằng nó có thể làm đưa anh quay trở về thuở 17 tuổi làm lại cuộc đời. Để uống viên thuốc, Arata đã phải tham gia một thử nghiệm, trở thành học sinh và đi học tại ngôi trường Cao Trung, anh đã gặp Chizuru và một số người khác. Trong 1 năm duy trì tác dụng của viên thuốc, Arata quyết định sẽ tìm ra điều hạnh phúc trong cuộc sống của mình.
18. Hatsukoi Monster (179 phiếu bầu)
Hatsukoi Monster
Khi Kaho Nikaidou 15 tuổi thoát ly khỏi căn nhà xập xệ của mình để bắt đầu cuộc sống mới trong ký túc xá của một trường trung học tại Tokyo. Khi cô xem bị xe tải tông! một thanh niên lạ mặt điển trai đã kịp thời cứu cô. Sau khi đã tìm thấy cậu trai này, Kaho đã dũng cảm bày tỏ tình cảm của mình. Trong khi đó Kanade, người hùng bí ẩn của Kaho, lại là con trai chủ ký túc xá của cô! Chàng thanh niên đẹp trai chấp nhận hẹn hò với Kaho, nhưng niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của cô nhanh chóng tan thành mây khói khi cô nhận ra bạn trai mới của mình chỉ là một đứa nhóc học sinh tiểu học.
17. Tsukiuta. The Animation (192 phiếu bầu)
Tsukiuta. The Animation
Six Gravity và Procellarum là hai nhóm nhạc idol đối địch nhau tình có sống trong cùng một kí túc xá. Six Gravity là các chàng trai đại diện cho tháng 12 đến tháng 5, còn thành viên của Procellarum đại diện cho tháng 6 đến tháng 11. Bộ phim xoay quanh cuộc sống hằng ngày của 12 chàng trai trẻ, đối phó với nỗi căng thẳng của việc trở thành một idol, việc học và việc sống chung.
16. Shokugeki no Souma: Ni no Sara (194 phiếu bầu)
Shokugeki no Souma: Ni no Sara
Câu chuyện xoay quanh anh chàng Souma làm phụ bếp cho bố mình trong quán ăn của gia đình cậu. Bố cậu là bậc thầy về ẩm thực và Souma thường xuyên thách đấu bố mình trong những màn thực chiến nảy lửa (dù kết quả không mấy khả quan). Về sau, cậu được bố giới thiệu vào một ngôi trường ẩm thực danh giá bậc nhất với xác suất tuyển chọn đầu vào gắt gao và tỷ lệ tốt nghiệp chỉ xấp xỉ 10%. Mùa 2 của bộ anime này ra mắt vào đầu tháng 7.
15. Days (197 phiếu bầu)
Days
Anime Days kể về niềm đam mê với môn thể thao vua của cậu nhóc Tsukushi Tsukamoto, một học sinh rất đỗi bình thường và sở hữu thân hình nhỏ bé. Cậu luôn bị bạn bè chế giễu, không cho tham gia vào đội bóng. Một ngày nọ cậu gặp một học sinh thiên tài, chơi thể thao cực đỉnh tên là Jin Kazama. Mặc dù tính cách của họ trái ngược nhau nhưng Tsukushi vẫn không từ bỏ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với Jin Kazama. Vì vậy đôi bạn đã cùng nhau luyện tập nhằm giúp đội bóng trường mình lọt vào giải chuyên nghiệp.
14. Servamp (207 phiếu bầu)
Servamp
Bộ phim xoay quanh cậu bé 16 tuổi (đầu phim là 15) tên là Mahiru Shirota. Cậu chỉ yêu cuộc sống đơn giản và rất ghét những điều rắc rối phức tạp. Trớ trêu thay, cuộc sống của cậu lại đảo lộn hoàn toàn kể từ ngày cậu giúp đỡ cho con mèo hoang màu đen đáng thương ấy. Bởi nó không phải là một con mèo bình thường mà chính là một servamp – đầy tớ ma cà rồng. Từ đó, Mahiru bị lôi kéo vào một cuộc chiến giữa con người và ma cà rồng đã kéo dài suốt hàng nghìn năm.
13. Rewrite (211 phiếu bầu)
Rewrite
Câu chuyện trong Rewrite xoay quanh cuộc sống của Tennouji Kotarou, một nam sinh có những khả năng phi thường cùng tham gia điều tra những điều huyền bí, siêu nhiên với 5 nữ sinh học cùng trường là Kotori Kanbe, Chihaya Ohtori, Akane Senri, Sizuru Nakatsu và Lucia Konohana. Cốt truyện của Rewrite đề cập đến nhiều học thuyết phức tạp như thuyết tiến hóa và thuyết đa thế giới, trong đó nổi bật lên thông điệp bảo vệ môi trường và sự sống của hành tinh.
12. Danganronpa 3: Despair Arc (215 phiếu bầu)
Danganronpa 3: Despair Arc
Học viện tư thục Đỉnh Hy Vọng là nơi hội tụ và đào tạo những học sinh ưu tú nhất trong các lĩnh vực đa dạng. Trường có 2 khóa học: chính quy và dự bị. Dự bị là khóa học mà chỉ cần có tiền chứ không cần có tài năng đặc biệt. Còn khóa học chính, nơi đây có những học sinh không chỉ sở hữu khả năng mà còn có cá tính đặc biệt.Tuy nhiên, các học viên ngây thơ đã không hề biết rằng họ sắp phải đối mặt với những điều tồi tệ nhất trong ngôi trường bí ẩn này. Cứ ngỡ là hy vọng được mở ra, nhưng thật chất là sự tuyệt vọng cùng cực. Nhân vật chính của chúng ta, Hajime Hinata sẽ phải làm gì để thoát khỏi bi kịch này? (Chương Tuyệt Vọng là giải thích về sự kiện xảy ra trước khi phần 2 bắt đầu)
11. B-Project: Kodou*Ambitious (242 phiếu bầu)
B-Project: Kodou*Ambitious
Câu chuyện trong anime theo chân Tsubaki, nhân viên mới của bộ phận A&R thuộc công ty thu âm Gandala Music. Tsubaki ngay lập tức được giao nhiệm vụ giám sát nhóm thần tượng “B-PROJECT”, lập nên từ 3 nhóm nhạc thần tượng là: Kitakore, Thrive và MooNs. Là công việc đầu tiên của Tsubaki, cô thường xuyên giải quyết những rắc rối và tai nạn không đáng có giữa các thành viên với nhau, khi mà mỗi người họ đều có tính cách và sở thích riêng biệt
10. Fukigen na Mononokean (243 phiếu bầu)
Fukigen na Mononokean
Ashiya là một học sinh Cao Trung bình thường, người bị ám bởi một con quái vật lông lá ngay trong ngày đầu tiên cậu đi học, khiến cậu bệnh rất nặng. Cậu đã kêu gọi sự trợ giúp từ Abeno để diệt trừ con quái vật này. Và Ashiya phải làm việc cho Abeno để trả nợ.
9. Danganronpa 3: Future Arc (259 phiếu bầu)
Danganronpa 3: Future Arc
Chương Tương Lai là tiếp tục nội dung từ phần 1 và 2 của bộ anime Danganronpa 3.
8. Qualidea Code (281 phiếu bầu)
Qualidea Code
Bộ phim lấy bối cảnh ở trong một thế giới mà con người phải chiến đấu chống lại Unknown – kẻ thù của nhân loại. Unknown đã xâm lược vào thế giới loài người vài thập kỉ trước, và những đứa trẻ phải ngủ đông để tránh khỏi cuộc tàn sát đó. Khi thức dậy, mỗi đứa trẻ đều phát hiện trong mình sức mạnh siêu nhiên. Chúng đã cùng nhau thiết lập một kế hoạch tác chiến ở tại các thành phố Tokyo, Kanagawa và Chiba nhằm bảo vệ đất nước khỏi những Unknown đã xuất hiện tại Tokyo Bay Gate.
7. 91 Days (302 phiếu bầu)
91 Days
Ở trong Prohibition, luật pháp không có quyền hạn gì mà chỉ có mafia nắm quyền. Câu chuyện diễn ra tại Lawless, một thị trấn sống nhờ vào việc buôn bán rượu trái phép chợ đen. Avilio quay lại Lawless sau một thời gian, theo dấu hung thủ giết cả gia đình của anh. Một ngày nọ, Avilio nhận được một lá thư thúc giục anh quay lại Lawless để trả thù. Anh đột nhập vào gia đình Vanetti, và liên kết với Nero để thực hiện cuộc báo thù.
6. Kono Bijutsubu ni wa Mondai ga Aru! (314 phiếu bầu)
Kono Bijutsubu ni wa Mondai ga Aru!
Subaru Uchimaki có sở thích là vẽ cho mình một cô dâu tối thượng (hay ít ra là cậu ta tưởng thế) nên đã quyết định gia nhập vào CLB Mĩ Thuật của trường – căn nguyên của hầu hết các vấn đề. Ở đó, cậu gặp một Chủ Tịch ngủ ngày – Colette và cô bạn cùng trang lứa Mizuki Usami – thành viên duy nhất nghiêm túc với câu lạc bộ. Usami sẽ “đối phó” ra sao với các thành viên bất trị kia để vực dậy câu lạc bộ?
5. Arslan Senki: Fuujin Ranbu (349 phiếu bầu)
Arslan Senki: Fuujin Ranbu
Câu chuyện xoay quanh Arslan, hoàng tử của đế quốc Pars, cai trị bởi vị vua tàn bạo Andragoras. Sau khi cha mình bị một kẻ thân cận phản bội, vương quốc đã bị nước láng giềng Lusitania chiếm đóng. Chạy trốn khỏi cuộc tàn sát, Arslan gặp lại người hầu cận trung thành Daryun. Với sự giúp đỡ của những người bạn đồng minh mới, Arslan phải gây dựng một binh đoàn hùng mạnh để chiếm lại vương quốc của mình, nơi đang bị Lusitania thâu tóm dưới tay kẻ thù bí ẩn với biệt danh “Mặt nạ bạc”.
4. Love Live! Sunshine!! (392 phiếu bầu)
Love Live! Sunshine!!
Nội dung kể về ngôi trường tư Uranohoshi Girls’ High School nằm bên bờ bãi biển xinh đẹp gần Uchiura thuộc thành phố Numazu. Ngôi trường này đang đứng trước nguy cơ bị giải tỏa vì ngày càng ít đơn xin nhập học. Trước tình hình đó, với niềm cảm hứng từ nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng μ’s đi trước, 9 nữ sinh của Uranohoshi bao gồm: Takami Chika, Sakurauchi Riko, Matsuura Kanan, Kurosawa Dia, Watanabe You, Tsushima Yoshiko, Kunikida Hanamaru, Ohara Mari và Kurosawa Ruby đã quyết định thành lập một nhóm nhạc thần tượng mang tên Aqours nhằm mục đích lấy lại thanh danh và đưa tên tuổi của ngôi trường đến với nhiều người hơn nữa.
3. Saiki Kusuo no Ψ Nan (413 phiếu bầu)
Saiki Kusuo no Ψ Nan
Kusuo Saiki – một nam sinh 16 tuổi cái gì cũng bình thường ngoại trừ…khả năng ngoại cảm của cậu. Saiki có thể sử dụng năng lực ấy để đạt được bất cứ điều gì cậu muốn. Chính vì điều đó, Saiki không có những trải nghiệm của một người bình thường: không điều bất ngờ, không có những bí mật, không có gì cần phải khám phá. Khi còn nhỏ, Saiki giữ năng lực ấy trong tầm kiểm soát và cố gắng sống như một người bình thường, nhưng mọi chuyện thay đổi từ khi Saiki lên trung học…
2. Amaama to Inazuma (443 phiếu bầu)
Amaama to Inazuma
Kouhei Inuzuka là một giáo viên đồng thời cũng là ông bố đơn thân chăm sóc cho cô con gái nhỏ từ khi mẹ cô bé qua đời. Inuzuka không giỏi nấu ăn, thế nên anh ấy cùng cô con gái Tsumugi thường ăn cơm hộp từ cửa hàng tiện lợi. Một buổi tối, anh ta tìm đến nhà hàng của nhà Kotori – một học trò của mình. Mẹ của Kotori không có ở cửa hàng, cô bé đã tự nấu ăn cho 2 bố con. Kotori thường phải làm một mình như vậy từ khi bố mẹ cô ấy li dị. Thế rồi từ buổi tối hôm ấy, Kotori và 2 cha con Inuzuka đã có những ngày vui vẻ cùng nấu ăn với nhau.
1. New Game! (525 phiếu bầu)
New Game!
Nhân vật chính của bộ phim là Suzukaze Aoba, vừa tốt nghiệp trung học và tham gia vào một công ty game. Những khó khăn xen lẫn trải nghiệm thú vị của một cô gái “chân ướt chân ráo” bước vào môi trường làm việc sẽ được miêu tả sinh động qua bộ anime này.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan