3 Gatsu no Lion – Anime đáng mong đợi nhất mùa thu 2016

3 Gatsu no Lion ( March comes in like a lion ) là một tác phẩm của nữ họa sĩ Chika Umino, được đề cử cho giải thưởng Manga Taisho lần thứ 2 trong năm 2009 và trong năm 2011, giành được 4 giải thưởng Taisho Manga và giải thưởng Kodansha Manga thứ 35 ở hạng mục chung. Đây là bộ manga vừa được chuyển thể thành anime Fall 2016.
Câu chuyện kể về một kì thủ cờ shogi (cờ tướng Nhật Bản) có tên là Kiriyama Rei, cái tên có nghĩa là “không”. Một cậu bé 17 tuổi, sống đơn độc một mình, không gia đình, không bạn bè, không đến trường. Trên hành trình của mình, cậu đã làm quen được với 3 chị em là Akari, Hinata và Momo – những người rất thích nuôi mèo trong gia đình của mình.
Đánh giá chung
Manga 3 Gatsu no Lion là một câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi với đời sống hàng ngày là một slice of life (đời thường) chính hiệu.
Nhưng luồng đó là những mảng màu tối của cuộc sống mà chúng ta hay gặp thường ngày. Xen lẫn là những câu chuyện vui buồn nhẹ nhàng và sự quan tâm nhiệt tình của gia đình của Hinata đối với cậu.
Cùng với mạch truyện hiện tại là xen lẫn với những câu chuyện quá khứ tạo nên cậu ngày hôm nay. Truyện nhẹ nhàng chậm rãi đầy chiêm nghiệm tạo cho người xem một không khí u ám nhưng cũng không buồn chán đem lại cho chúng ta rất nhiều bài học trong cuộc sống.

Manga 3 Gatsu no Lion
Về Anime: Hình ảnh đầu tư khá là chăm chút và kĩ lưỡng – cảnh mặt nước phản chiếu trông rất thật, tuy nhiên thiết kế nhân vật vẫn giữ lại giống như manga để làm nổi bật những nét độc đáo của riêng mình. Âm nhạc cũng rất hay khi được chèn vào những đoạn phù hợp tạo cảm giác cho chúng ta đồng cảm với nhân vật.
Phim được làm theo sát những chi tiết như trong truyện nên bạn không cần đọc manga chỉ trừ khi bạn muốn biết cốt truyện sau như thế nào.
Trailer Anime 3 Gatsu no Lion

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan