Anime “Your Name” tiếp tục đứng đầu trong bảng xếp hạng phim tại Nhật

Anime “Your Name” (Kimi no Na wa) của Makoto Shinkai giữ vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng phim các ngày 15, 16/10 và duy trì vị trí hàng đầu của mình trong tận 8 tuần. Bộ phim đã thu về 468 triệu yên (khoảng 4,5 triệu USD) với 347.000 vé cuối tuần qua. Sau 52 ngày, bộ anime đình đám này đã dành được doanh thu là trên 15 tỷ yên.

Bộ phim đã giành được giải thưởng Phim Hoạt Hình Xuất Sắc nhất của năm tại Liên hoan lần thứ 49 “Sitges International Fantastic Film” ở Tây Ban Nha.
Your Name là bộ anime thứ năm đạt doanh thu cao nhất tại Nhật Bản, nhưng chưa vượt qua mức thu nhập của Ponyo 15,50 tỷ yen. Bộ phim cũng vượt qua tổng doanh thu phòng vé của Hayao Miyazaki và “The Wind Rises” của Studio Ghibli năm 2013 .
Các bộ phim hoạt hình có doanh thu cao hơn so với “Your Name” là “Spirited Away”, “Howl’s Moving Castle”, “Princess Mononoke”, và “Ponyo” của Ghibli và Miyazaki. Bộ phim hiện đang dự kiến doanh thu có thể lên đến 20 tỷ yên (200 triệu USD).

Anime "Your Name" tiếp tục đứng đầu trong bảng xếp hạng phim tại Nhật
Bộ “A silent voice” (Koe No Katachi) của Yoshitoki Ōima thuộc hãng Kyoto Animation từ hạng 4 tụt xuống hạng 5 vào cuối tuần thứ 5. Bộ phim này đã ra mắt vào 17 tháng 9.
Anime "Your Name" tiếp tục đứng đầu trong bảng xếp hạng phim tại Nhật
GANTZ: O, phim anime 3D dựa trên manga Gantz của Hiroya Oku, đứng thứ 6 trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim ra mắt tại Nhật Bản cuối tuần trước vào ngày 14.
Live-action thứ ba của bộ “Ushijima the Loan Shark” (Yamikin Ushijima-kun phần 3) từ hạng 9 đã “bay” ra khỏi bảng xếp hạng trong tuần thứ tư. Hideaki Anno và phim Shin Godzilla của Shinji Higuchi cũng nối tiếp theo đó, từ hạng 10 tụt xuống và nói lời tạm biệt với bảng xếp hạng trong tuần thứ 12.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan