Khám phá tính cách các nhân vật trong One Piece qua màu tóc của họ

Màu tóc là một trong những yếu tố đặc trưng để giúp phân biệt các nhân vật trong anime. Chính vì thế, đây cũng được xem là một biểu tượng riêng để phản ánh phần nào tính cách của người sở hữu. Tất nhiên, cũng có rất nhiều nhân vật mang màu tóc giống nhau nhưng chắc chắn rằng những nhà thiết kế đồ họa cũng không thể “chọn bừa” màu tóc cho các nhân vật được.
Họ phải cân nhắc, suy nghĩ để “lựa” màu tóc phù hợp nhất với từng người. Cùng nhau điểm qua một số màu tóc phổ biến trong anime One Piece và khám phá tính cách tương ứng đằng sau mỗi màu tóc của từng nhân vật nhé, sẽ thú vị lắm đấy.
Màu Đen
Màu đen là màu tóc đặc trưng của người Phương Đông nên đây cũng là màu tóc phổ biến nhất trong các bộ anime Nhật Bản. Nó cũng phần nào giải thích vì sao các nhân vật mang mái tóc màu đen có tính cách rất đa dạng, khó đoán trước. Nhưng đa phần họ thường là những người thông minh, sáng tạo, khá bình tĩnh và hơi bí ẩn. Thảo nào vô số các nhân vật từ bình thường đến khủng nhất trong One Piece đều sở hữu mái tóc màu đen này.
Ví dụ như một Boa Han Cook quyến rũ; một Robin thông minh, điềm tĩnh; một thuyền trưởng Law có phần hơi cao ngạo hay một xạ thủ với tài “chém gió” bậc nhất Usopp và những cái tên mới chỉ nhắc đến thôi là không ai không “nể” như cựu vua hải tặc Roger, Râu Đen, Ace, Dragon,…

Anh chàng nhân vật chính Mũ Rơm Luffy cũng sở hữu mái tóc màu đen.
Màu Xanh Lá
Không có quá nhiều nhân vật trong One Piece mang mái tóc màu xanh lá. Có lẽ vì thế mà anh chàng Roronoa Zoro luôn bị Sanji gọi là “đầu rêu”. Tính cách của các nhân vật mang màu tóc này cũng khó mà dự đoán được, có thể mạnh mẽ cứng rắn như Zoro, đáng yêu dễ thương như cô nàng người cá Camie, hay “bựa bựa” cỡ thánh cuồng Bartholomew chẳng hạn.
Tuy nhiên, điểm chung của những người sở hữu mái tóc màu xanh lá là họ rất đáng tin cậy, luôn lạc quan, yêu đời và có mục tiêu rõ ràng.
Mái tóc màu xanh lá đã trở thành thương hiệu của anh chàng kiếm sĩ Roronoa Zoro.
Mái tóc màu xanh lá đã trở thành thương hiệu của anh chàng kiếm sĩ Roronoa Zoro.
Màu Cam
Những người sở hữu mái tóc màu cam thường có tính cách rất mạnh mẽ. Họ hoạt bát, vui tính, năng động nhưng cũng khá nóng tính và dễ nổi giận.
Nhắc đến mái tóc màu cam thì không thể không nhớ đến cô nàng hoa tiêu Nami nổi tiếng của băng Mũ Rơm.
Miêu tặc Nami sở hữu mái tóc màu cam bắt mắt.
Miêu tặc Nami sở hữu mái tóc màu cam bắt mắt.
Màu Xanh Lam
Xanh lam là màu sắc của nước và bầu trời. Chính vì thế, những người mang màu tóc này thường sống nội tâm, dễ xúc động nhưng bù lại họ rất chân thành và biết quan tâm đến người khác. Một số nhân vật mang màu tóc này đó là công chúa Vivi, thợ đóng thuyền Franky, Hề Buggy.
Mái tóc màu xanh biển vô cùng phù hợp với nàng công chúa Vivi đúng không nào.
Mái tóc màu xanh biển vô cùng phù hợp với nàng công chúa Vivi đúng không nào.
Màu Hồng
Nhắc đến màu hồng người ta nghĩ ngay đến phái đẹp nên có khá nhiều cô nàng mang mái tóc màu tóc này như công chúa Rebecca, công chúa Shirahoshi, hải tặc Jewelry Bonney. Điểm chung giữa họ là đều có vẻ đẹp dễ thương, nữ tính và dễ mềm lòng.
Công chúa tiên cá Shirahoshi mang mái tóc màu “hường”.
Công chúa tiên cá Shirahoshi mang mái tóc màu “hường”.
Nhưng không phải vì thế mà các nhân vật nam không được phép sở hữu mái tóc màu hồng đâu nhé. Mái tóc màu hồng cũng khá là phù hợp với một người nhân từ, đơn giản, cả tin như anh chàng hải quân Coby đấy chứ.
Màu Đỏ
Màu đỏ là màu sắc nổi bật, dễ gây ấn tượng với người xung quanh nhất trong tất cả các màu. Đó cũng là điều dễ hiểu khi những người sở hữu mái tóc màu này thường khá giỏi và quyết liệt trong chiến đấu. Với cá tính mạnh, họ là những con người ương ngạnh, cực kì liều lĩnh và nóng nảy nhưng cũng đầy nhiệt huyết.
Thực tế đã chứng minh điều này khi hàng loạt các nhân vật cực mạnh trong One Piece đều sở hữu màu tóc đỏ như: Tứ Hoàng Shanks, một trongcác siêu tân tinh thuộc thế hệ tồi tệ nhất Eustass Kid – thuyền trưởng của Pirates Kid.
Màu Vàng
Màu vàng là một trong những màu tóc dễ thấy trong thế giới anime. Một loạt các nhân vật “khủng” trong One Piece cũng được “thánh Oda” ưu ái cho sở hữu màu tóc này ví dụ như: chân đen Sanji, thuyền trưởng của Pirates Hawkins – Basil Hawkins, cựu Tứ Hoàng Râu Trắng, phó tổng tham mưu của quân Cách Mạng Sabo.
Những người mang màu tóc này thường có xuất thân quý tộc, giàu có với ngoại hình ưa nhìn. Họ luôn yêu đời, tự tin vào bản thân nhưng đôi lúc cũng khá nghịch ngợm.
“Thánh hám gái” Sanji cũng sở hữu mái tóc màu vàng.
Trắng/Bạc
Màu tóc này sẽ giúp ta liên tưởng ngay đến vua bóng đêm Silver Rayleigh hay thánh “ăn hành” Smoker. Những người có mái tóc màu trắng/ bạc thường có tinh thần cao thượng, tính tình nghiêm túc, điềm tĩnh, có phần lạnh lùng. Họ cũng rất thông minh, sống lý trí và có nhiều sức mạnh tiềm ẩn.
Vua bóng đêm Silver Rayleigh.
Vua bóng đêm Silver Rayleigh.
Xem thêm: Anime Hay , Animesmile.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan