Hoshi Mamoru Inu chính thức được phát hành tại Việt Nam

Chú chó gác sao là một câu chuyện cảm động và đầy ý nghĩa dành cho những ai yêu thích chó và những ai muốn cảm nhận nỗi cô đơn tột cùng của con người.
Vào ngày 11/4 vừa qua, tựa manga Chú chó gác sao (tên gốc: Hoshi Mamoru Inu) đã chính thức được phát hành bởi IPM và mở đơn đặt trước tại một số trang bán sách online. Chú chó gác sao là một câu chuyện cảm động của Murakami Takashi – một họa sĩ nổi tiếng thế giới với các tác phẩm nghệ thuật trực quan.
Hoshi Mamoru Inu chính thức được phát hành tại Việt Nam
Câu chuyện được kể dưới góc nhìn của chú chó giống Akita tên là Happie. Chú được một gia đình lao động bình thường nhận nuôi và đã sống hạnh phúc cùng họ trong nhiều năm liền. Happie rất yêu quý “bố” và những chuyến đi dạo cùng ông, đó cũng là cách mà cậu gọi người đã nhận nuôi mình. Tuy vậy, vài năm sau, hai vợ chồng đột ngột ly hôn và rời xa nhau. Người bố lúc này lại lâm vào tình cảnh mất nhà, mất việc và không còn bao nhiêu tiền trong túi. Ông quyết định đưa Happie đến miền Nam Nhật Bản. Trên đường đi, họ đã gặp phải rất nhiều biến cố. Cuối cùng, ông bố không còn lại gì trong tay. Thứ duy nhất ông có chính là chiếc xe và chú chó Happie trung thành của mình. Họ cứ thế, cố gắng sống cùng nhau trên chiếc xe và giữa cánh đồng rộng mênh mông, cho đến một ngày…
Chú chó gác sao được xuất bản lần đầu tiên tại Nhật vào năm 2008 và đã gây được nhiều ấn tượng trong lòng đọc giả bởi nét vẽ bình dị nhưng lại mang triết lý sâu xa về nỗi cô đơn tột cùng của con người. Câu chuyện cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên vào năm 2011. Đi cùng với câu chuyện chính xoay quanh Happie và người bố của mình, 2 tập truyện của Chú chó gác sao còn có những chương được dành riêng để kể về các nhân vật đặc biệt xuất hiện trước, trong và sau hành trình vừa hạnh phúc, vừa cô đơn của hai người. Đó là cậu bé tội nghiệp bị người bố của Happie bắt quả tang ăn trộm bánh mì tại tiệm tạp hóa. Hay anh thanh tra mong muốn tìm được gia đình của Happie để báo tin về cái chết của họ. Chắc hẳn rằng “Chú chó gác sao” sẽ là một bộ truyện đáng đọc dành cho những ai yêu chó và những ai muốn cảm nhận những thông điệp ý nghĩa mà tác giả muốn truyền tải.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

5 lý do khiến các fan “chết mê chết mệt” với Rem