Osaka - Thành phố xinh đẹp và đầy sức hấp dẫn

Osaka là một trong những thành phố nổi tiếng nhất Nhật Bản với vô vàn những món ngon và cảnh đẹp. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số nét độc đáo của Osaka nhé!
Mới đây CoTvn cũng đã giới thiệu đến các bạn những bộ Anime hay nhất lấy bối cảnh tại thành phố Osaka. Mọi người cùng tham khảo qua nhé.
Sơ lược về thành phố Osaka
Osaka là thành phố trung tâm hành chính của phủ Osaka, nằm ở vùng Kinki (hay còn được gọi với tên Kansai, tuy nhiên Kansai không gồm tỉnh Mie) trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Osaka. Đây là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, chỉ sau Tokyo và Yokohama, hơn thế nữa Osaka còn là trung tâm công nghiệp và hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai với dân số lên đến hơn 2,7 triệu người (theo số liệu tháng 03 năm 2017).
Yumemaru-kun, linh vật của thành phố Osaka
Sora-yan, linh vật của sân bay Osaka
Trong thế giới anime, thành phố Osaka là quê hương của nhiều nhân vật nổi tiếng như anh chàng thám tử Hattori trong Meitantei Conan hay Ayumu Kasuga trong Azumanga Daiou.
Heiji Hattori
Osaka – thiên đường du lịch
Khách du lịch đến Osaka có khá nhiều lựa chọn thăm quan, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến Thành (lâu đài) Osaka.
Lâu đài Osaka
Thành Osaka được Totoyomi Hideoyoshi cho xây dựng vào năm 1583 và hoàn thành vào năm 1598. Qua nhiều lần bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và bom đạn, lâu đài Osaka chính thức hoàn tất trùng tu vào năm 1997, trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất thành phố Osaka. Nơi đây đặc biệt thu hút nhiều khách thăm quan, cả người Nhật lẫn du khách nước ngoài, vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ.
Thành Osaka khi hoa đào nở rộ
Ngoài thành Osaka thì phố Dotonbori, nằm dọc theo kênh Dotonbori cũng là một điểm đến khó cưỡng khi đã đặt chân đến Osaka.
Dotonbori về đêm
Phố Dotonbori được coi là trung tâm của thành phố Osaka với hàng loạt các nhà hàng, trung tâm trò chơi, quán café internet cùng ánh đèn neon sặc sỡ hàng đêm và các biển quảng cáo kỳ lạ. Trong đó nổi tiếng nhất chính là biển Glico (Gurico) nằm bên cầu Ebushi-bashi, với hình ảnh một người vận động viên điền kinh đang trên vạch về đích. Hình ảnh trên biển Glico đã được thay đổi một vài lần để ăn mừng những sự kiện thể thao lớn như World Cup hay để cổ vũ cho đội bóng rổ Hanshin Tigers của vùng Osaka.
Biển Glico nổi tiếng
Một số điểm đến không nên bỏ qua ở Osaka khác có thể kể đến: Thủy cung Kaiyukan Osaka, Đền Sumiyoshi Taisha, Universal Studio Osaka,…
Kaiyukan Okasa
Đền Sumiyoshi Taisha
Universal Studios Osaka
Osaka – thiên đường ăn uống
Osaka là thành phố nổi tiếng với nhiều món ngon vật lạ, trong đó chắc chắn phải nhắc đến món bạch tuộc nướng- Takoyaki, một món ăn đã quá quen thuộc với các tín đồ anime-manga.
Takoyaki
Takoyaki vốn có nguồn gốc từ chính Osaka và cũng là món ăn được người dân Osaka (và nhiều nơi khác trên toàn nước Nhật) rất yêu thích. Takoyaki ngon nhất khi ăn nóng vậy nên hãy thưởng thức ngay sau khi mua nhé!
Bên cạnh Takoyaki thì Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản cũng là một món nhất định phải thử qua khi đã đến Osaka. Được mệnh danh là “tâm hồn Osaka”, độ lan tỏa cũa món ăn này đã lan rộng ra ngoài phạm vi Nhật Bản và được nhiều du khách quốc tế biết đến.
Okonomiyaki
Một biến thể của Okonomiyaki là Negiyaki, hình dạng của món này thoạt nhìn khá giống “bánh tráng nướng” Việt Nam tuy nhiên phần nhân bên trong chứa rất nhiều hành lá (negi có nghĩa là hành trong tiếng Nhật).
Negiyaki
Với các bạn hảo ngọt thì Taiko-manju – bánh nhân đậu đỏ kiểu Osaka chính là lựa chọn hoàn hảo. Taiko manju được làm từ bột mì, trứng và đường trộn đều rồi nướng trong khuôn bằng đồng với phần nhân đậu đỏ ngọt ngào bên trong.
Taiko-maju
Một món ăn cũng nổi tiếng không kém của Osaka là Kitsune Udon, mì udon với một miếng aburaage (đậu phụ chiên ngập dầu) lớn. Kitsune trong tiếng Nhật là từ để chỉ loài cáo, tên gọi của món ăn này vốn bắt nguồn từ việc loài cáo thường rất thích ăn aburaage trong truyện dân gian Nhật Bản.
Kitsune Udon
Một số món ngon khác ở Osaka có thể kể đến : Yakuniku, Kushikatsu, Dojima Roll,…
Yakiniku
Kushikatsu
Dojima Roll
Osaka-ben, nét độc đáo khó quên
Osaka-ben là phương ngữ được sử dụng ở vùng Osaka -một trong những nét độc đáo khó quên khi đã tới Osaka. Osaka-ben có cách đọc rất thú vị và vui tai, chính vì vậy mà người dân Osaka thường được nhắc đến như những con người vui tính.
Một trích đoạn sử dụng Osaka-ben trong Cardcaptor Sakura:
Một số điểm khác biệt giữa Tokyo-ben (tiếng Nhật phổ thông, được dùng nhiều ở Tokyo) và Osaka-ben:
  • Đồ ngốc: baka => aho
  • Không được: dame => akan
  • Bố: otou-san => otan
  • Mẹ: okaa-san => okan
  • Không hiểu: wakaranai => wakarahen
Kết
Trên đây chỉ là những điểm sơ lược nhất về thành phố Osaka, còn rất nhiều điều thú vị về thành phố xinh đẹp này mà bài viết không thể kể hết. Nếu có cơ hội, các bạn hãy một lần đến thử Osaka để trải nghiệm tận mắt vẻ đẹp và những món ăn cực kì hấp dẫn ở nơi đây.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan