Top 10 nhân vật "não nhiều sỏi" nhất trong Anime

Những bộ não siêu việt trong Anime luôn khiến chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Họ khiến chúng ta luôn phải phán đoán xem họ đang nghĩ gì và họ sẽ làm gì? Điều đó thực sự khiến cho bộ óc của các fan luôn phải hoạt động hết công suất để theo dõi và bắt kịp được logic của bộ phim.
Sự thông minh và sắc sảo của các nhân vật trong Anime là điều thu hút được sự chú ý của các fan nhất. Hãy cùng CoTvn điểm qua Top 10 nhân vật có bộ não "nhiều sỏi" nhất trong Anime trong danh sách ngay sau đây nhé.
10. Nara Shikamaru (Naruto)
Là Ninja tốt nghiệp cùng khóa với Uzumaki Naruto, Shikamaru là một người lười biếng, dễ dãi, hay càu nhàu, không muốn gặp rắc rối nhưng lại là người duy nhất đạt tới trình độ Trung đẳng sau cuộc thi Ninja Trung đẳng khó khăn.
Nara Shikamaru (Naruto)
Shikamaru là một người chỉ thích ngủ, ngắm trời trăng mây đất hơn là tranh giành danh vọng, với câu cửa miệng lúc nào cũng là "phiền phức quá". Tuy nhiên, Shikamaru là người có ý chí rất mạnh mẽ và trí óc thông minh, nhạy bén với chỉ số IQ trên 200, cậu có tố chất của 1 nhà quân sư tuyệt vời.
9. Sailor Mercury (Sailor Moon)
Sailor Mercury (Sailor Moon)
Một "mọt sách" trầm lặng trong lớp học, Amy là cô gái cực kỳ thông minh với chỉ số IQ 300 và là Thủy Thủ Sao Thủy. Bề ngoài tuy nhút nhát nhưng cô có niềm đam mê và học hỏi kiến thức vô tận. Amy hy vọng sẽ trở thành một bác sĩ như mẹ cô.
8. Shiro (No game no life)
Shiro (No game no life)
Sora và Shiro là hai anh em tạo nên huyền thoại Internet với thành tích quán quân tất cả các bảng xếp hạng game. Tuy họ luôn phối hợp cùng nhau, chơi chung một tài khoản và bất khả chiến bại trong các trò chơi nhưng có vẻ như Shiro được đánh giá nhỉnh hơn anh mình một chút. Cô là một thần đồng ở tuổi 11 chưa từng học qua trường lớp nào nhưng lại có thể giao tiếp thành thạo 18 ngôn ngữ. Với năng lực khoa học, logic, phán đoán không thể tin được, cô là FPS giỏi nhất thế giới và đặc biệt xuất sắc trong cờ vua. Shiro có khả năng nhớ một số lượng lớn thông tin rất nhanh và chính xác. Cô có thể tính toán, phân tích động thái của đối thủ một cách siêu phàm như biết tiên đoán tương lai.
7. Conan Edogawa/ Shinichi Kudo (Detective Conan)
Conan Edogawa/ Shinichi Kudo (Detective Conan)
Trước khi bị teo nhỏ thành cậu nhóc Conan, Shinichi Kudo là thám tử học đường lừng danh với óc suy luận nhạy bén đã nhiều lần giúp cảnh sát giải quyết các vụ án hóc búa chưa ai giải quyết được. Conan gây ấn tượng trong thế giới anime với kho tàng kiến thức siêu đẳng, vô cùng uyên bác, am hiểu mọi lĩnh vực, khía cạnh sâu xa trong cuộc sống. Cậu còn có trí nhớ siêu phàm, trực giác và khả năng quan sát tinh tường những chi tiết kì lạ rất nhỏ nhặt, nhờ đó tìm ra những kẻ hở để phá những vụ án dù tinh vi, phức tạp đến mấy.
6. Lelouch Lamperouge (Code Geass)
Lelouch Lamperouge (Code Geass)
Nếu không sở hữu năng lực Geass có thể điều khiển người khác, Lelouch vẫn là một đối thủ không hề tầm thường với trí tuệ của mình. Lelouch gây ấn tượng so với các nhân vật khác ở tài thao lược, xây dựng chiến thuật đã không ít lần qua mặt được cả những chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm nhất của Britannia. Cậu không chỉ là một nhà lãnh đạo siêu việt mà còn tài ba trong những lĩnh vực quân sự, chính trị, điều mà không một ai ở lứa tuổi này làm được.
5. Shinichi Akiyama (Liar game)
Shinichi Akiyama (Liar game)
Biểu tượng của trí tuệ trong Liar game không ai khác Shinichi Akiyama, một sinh viên xuất sắc về tâm lí học với khả năng bậc thầy về nắm bắt và điều khiển tâm lí con người. Anh cũng lập ra một khía cạnh riêng so với các nhân vật chính trong những bộ anime khác, đó là tài lừa đảo. Akiyama là một thiên tài lừa đảo khét tiếng từng làm sụp đổ công ty lớn nhất Nhật Bản MLM. Bằng sự nhanh trí tuyệt vời, tính toán vô đối cộng thêm một chút lạnh lùng, nhẫn tâm, Akiyama tỏ ra rất xuất sắc trong các trò chơi, luôn tìm được kẽ hở của đối thủ và lợi dụng nó để chiến thắng.
4. L (Death note)
L (Death note)
Nếu như Kira có lợi thế ở khoản táo bạo, thủ đoạn, thì L lại bí ẩn, khó đoán hơn. Anh có khả năng phân tích rất thấu đáo, chính xác và đầy bất ngờ khiến Light luôn phải dè chừng. Anh là thám tử lừng danh nhất thế giới chưa từng bó tay trong một vụ án nào. L có thể dễ dàng chứng minh sự tồn tại của Death note, truy ra nơi ở của Kira chỉ bằng một mẹo nhỏ và nghi ngờ đúng thủ phạm mặc dù phạm vi điều tra ban đầu là toàn thế giới. Trí óc của L khiến người đọc “rét run” khi tính toán, loại trừ tất cả các khả năng để lần theo một nghi phạm hầu như không có cơ sở nào.
3. Light Yagami/ Kira (Death note)
Light Yagami/ Kira (Death note)
Đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, Light sở hữu khả năng phân tích, phán đoán cực kì sắc sảo khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc. Mỗi lần anh này suy luận phải căng mắt đọc từng câu chữ mới hiểu anh nói gì. Có thể nói khó một ai có thể vượt qua Light ở khả năng lập mưu kế một cách tỉ mỉ, khéo léo, chính xác đến từng giây. Dù là nhân vật phản diện nhưng người đọc vẫn luôn bị hấp dẫn bởi sự thông minh, tài trí của anh.
2. Johan Liebert (Moster)
Johan Liebert (Moster)
Một con quái vật rất đáng sợ, nhưng một con quái vật thông minh thì còn đáng sợ gấp nhiều lần. Bất cứ ai đọc Monster cũng sẽ khẳng định Johan Liebert là nhân vật duy nhất trong manga có trí tuệ đến mức thần thánh. Biệt tài của Johan là thấu hiểu một cách khó tin tâm lí con người, có thể biến một người hiền lành trở thành sát thủ và điều khiển tội phạm như những con rối. Đằng sau khuôn mặt thánh thiện, Johan là một quái vật thực sự khi từ bé đã thủ đoạn làm chết gần hết người trong cô nhi viện, 15 tuổi là chủ mạng lưới tổ chức tội phạm khủng khiếp, trong 3 năm kiểm soát thế giới tài chính ngầm của Đức, làm sụp đổ thị trường tài chính của Munich…
1. Yang Wen-li (Legend of the galactic heroes)
Yang Wen-li (Legend of the galactic heroes)
Legend of the galactic heroes là một anime có rất nhiều nhân vật với trí tuệ hơn người như Reinhard, Oberstein, Reuenthal, Mittermeyer…Tuy nhiên nổi bật nhất trong số đó không ai khác chính là Yang Wen-li. Anh ban đầu chỉ mong muốn trờ thành một nhà sử học và không hề có tham vọng lớn. Tuy nhiên tài năng sáng chói đã đưa anh trở thành người nắm giữ vai trò chủ chốt nhất trong các cuộc chiến tranh với đế quốc. Yang Wen-li đã ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người xem là một thiên tài quân sự, một chiến lược gia siêu việt. Anh có khả năng lên kế hoạch một cách hoàn hảo, phán đoán chính xác tuyệt đối tình huống sắp xảy ra và tài ứng phó khôn lường. Tuy nhiên điều đã làm Yang Wen-li xứng đáng ở top 1 đó là trí thông minh rất “người”, rất chân thực mà không hề có một chút kỹ xảo nào.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan