Top 10 Anime Movie khoa học viễn tưởng hay nhất

Khi nhiều người nghe đến cụm từ khoa học viễn tưởng (Sci-Fi), điều duy nhất họ nghĩ đến đó là những cuộc hành trình ngoài vũ trụ và người ngoài hành tinh. Và dĩ nhiên, không gian và người ngoài hành tinh là một phần rất lớn của thể loại khoa học viễn tưởng! Tuy nhiên, chúng không chỉ nói đến một phần của nó. Khoa học viễn tưởng là một tiêu đề rộng lớn hơn, bao gồm cyberpunk, steampunk, một số kinh dị và nhiều hơn nữa! Nó có thể có các yếu tố như robot, cài đặt lại lịch sử, công nghệ tiên tiến, thời gian đi du lịch, và quái vật. Ngoài ra, thể loại khoa học viễn tưởng cũng có thể đi cùng với các thể loại khác như tưởng tượng hay siêu nhiên.
Và ngày sau đây là Top 10 Anime Movie khoa học viễn tưởng hay nhất mà CoTvn muốn gửi đến các bạn. Hãy cùng thưởng thức chúng và cùng đắm chìm vào trong những cuộc hành trình trong trí tưởng tượng đầy hấp dẫn nhé!
10. Wonderful Days (Sky Blue)
Wonderful Days (Sky Blue)
  • Ngày phát sóng: tháng 7 năm 2003
Vào năm 2142, trái đất đang đứng trên bờ vực thảm hoạ diệt vong. Bầu khí quyển ô nhiễm trầm trọng. Lúc này, chính quyền các nước nghiên cứu, tạo ra Ecoban, một thành phố có khả năng tự sinh trưởng, được xem như một con thuyền Noah thứ hai, giúp nhân loại tránh khỏi cảnh diệt vong. Nguồn thức ăn của Ecoban không gì khác ngoài sự ô nhiễm. Những tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp nhưng chính sự thối nát của chính quyền Ecoban lại sẵn sàng tạo nên một thảm kịch mới.
9. Toki wo Kakeru Shoujo (The Girl Who Leapt Through Time)
Toki wo Kakeru Shoujo (The Girl Who Leapt Through Time)
  • Ngày phát sóng: tháng 7 năm 2006
Khi cô gái Makoto Konno 17 tuổi nhận ra mình có khả năng nhảy vượt thời gian, cô đã dành điều kì diệu này để sửa lại thành tích học tập cũng như những tai nạn ngớ ngẩn cô hay gặp phải. Tuy nhiên cô dần nhận ra việc thay đổi quá khứ không hề đơn giản như vậy, và tương lai của cô và bạn bè mình phụ thuộc vào chính khả năng nguy hiểm này.
8. Cencoroll
Cencoroll
  • Ngày phát hành: tháng 07 năm 2009
Từ một lỗ thủng trên trời (!), một con quái vật khổng lồ đột nhiên xuất hiện và ngồi chễm chệ trên đỉnh một trong những toà nhà cao nhất, đe doạ đến sự an nguy của thành phố vốn dĩ rất bình yên này. Dân chúng hoảng loạn. Đội Cảnh vệ quân tiến hành dàn trận nhằm tiêu diệt con vật.
Yuki, một cô gái can đảm và vô cùng... tò mò, một ngày nọ ngẫu nhiên biết được một bí mật liên quan tới loài quái vật này: cậu bạn mới quen, Amamiya Tetsu, đang nuôi một con tương tự với khả năng biến hình mà cậu đặt tên là Cenco. Kỳ lạ hơn nữa, cậu ta có thể điều khiển nó chỉ bằng ý nghĩ. Yuki ngay lập tức bị cuốn hút vào bí mật này, đồng thời nhanh chóng xây dựng một mối quan hệ với con vật.
Tiếp theo, Shuu, một cậu bạn khác cũng trạc tuổi Yuki, xuất hiện. Ngạc nhiên thay, chính Shuu là người đang nắm quyền điều khiển con quái vật khổng lồ kia. Shuu muốn Cenco vì năng lực đặc biệt của nó. Từ đó, một trận chiến chết chóc đầy bất ngờ xảy ra...
7. Ibara no Ou (King of Thorn)
 Ibara no Ou (King of Thorn)
  • Ngày phát hành: tháng 10 năm 2009
Thế giới đang bị tấn công bởi một loại virus vô cùng nguy hiểm có thể khiến con người biến thành đá, mang tên "Medusa". Trong tình trạng loại virus này lan toàn cầu với tốc độ 1 đại dịch chưa từng có, một nhóm người đã được chọn để ngủ đông, với hy vọng về một loại kháng thể trong tương lai. Kasumi là một trong những người được chọn đưa vào chiến dịch ngủ đông CSCC tại một lâu đài cổ kính. Dù hy vọng có mỏng manh, cô bé vẫn mong có ngày được gặp lại người em gái sinh đôi cùng mắc căn bệnh giống mình. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích "Nàng công chúa ngủ trong rừng" nhưng được viết lại hoàn toàn khác biệt, liệu công chúa ngủ trong rừng có muốn tỉnh dậy hay nàng ước được mãi mãi chìm trong giấc ngủ vĩnh hằng?
6. Shisha no Teikoku (The Empire of Corpses)
Shisha no Teikoku (The Empire of Corpses)
  • Ngày phát sóng: Tháng 10 năm 2015
Câu chuyện của Shisha no Teikoku lấy bối cảnh vào thế kỷ 19 ở Châu Âu, xoay quanh nhân vật John Watson. Anh bị chính phủ truy tìm, để trở thành một điệp viên bí mật. Tuy nhiên, Watson sống trong một thế giới nơi mà “Frankenstein”, những xác chết được gắn linh hồn giả vào, với mục đích sử dụng chúng như những người lao động, nhằm cải thiện và phát triển nền nông nghiệp.
5. Captain Harlock (Space Pirate Captain Harlock)
 Captain Harlock (Space Pirate Captain Harlock)
  • Ngày phát sóng: Tháng 9 năm 2013
Năm 2977, một trận đại chiến xảy ra trên khắp toàn vũ trụ. Khi mà nguồn tài nguyên ngoài vũ trụ trở nên cạn kiệt, Trái Đất bỗng lại trở thành nguồn tài nguyên vô giá đối với loài người. Tuy nhiên, nơi đây lại đang bị Liên minh Gaia thối nát kiểm soát và cai trị. Thuyền trưởng Harlock cùng phi hành đoàn trên chiếc phi thuyền Arcadia giờ là niềm hy vọng cuối cùng của loài người trong việc khám phá những bí mật và đánh bại Liên minh Gaia...
4. Steamboy
Steamboy
  • Ngày phát hành: tháng 7 năm 1994
Steam boy là bộ phim hoạt hình tiêu tốn nhiều kinh phí nhất trong lịch sử Nhật Bản với chi phí 2,4 tỉ Yên (khoảng 20 triệu $). Một bộ phim khoa học viễn tưởng với nhiều hiệu ứng hoành tráng được thiết kế công phu. Ngày phát hành Steamboy từ mùa thu 2003 đã được dời lại sang đầu năm 2004 do Katsuhiro muốn phần kết của phim phải được chau chuốt hoàn hảo.
Ray là một nhà phát minh trẻ tuổi sống tại Vương quốc Anh vào giữa thế kỉ 19. Ngay trước triển lãm Great Exhibition, Steam Ball một phát minh kì diệu với nguồn năng lượng khủng khiếp ẩn bên trong, đột ngột được gửi cho Ray từ Lloyd, người ông đang ở Hoa Kỳ của cậu. Trong khi đó, tập đoàn Ohara Foundation cũng cử người đến đoạt lại Steam Ball để có thể sử dụng nó phục vụ các mưu đồ đen tối của họ.
3. Tenkuu no Shiro Laputa (Castle in the Sky)
Tenkuu no Shiro Laputa (Castle in the Sky)
  • Ngày phát sóng: Tháng 8 năm 1986
Laputa tự thân là một mâu thuẫn. Mâu thuẫn giữa hoà bình tự tại và tham vọng thống trị. Lịch sử Laputa là bí ẩn vĩnh cữu. Không ai biết tại sao Laputa thành hoang phế, cư dân rời bỏ nơi này về lại trái đất. Chỉ biết rằng trên thung lũng Gondoa từng văng vẳng bài hát Chúng ta cần cội rễ trong đất mẹ. Chúng ta sống vui cùng gió. Gieo hạt mầm cho xanh mùa đông. Cùng muôn chim hát chào xuân đến. Chỉ biết rằng vương triều Laputa giờ còn lại Sheeta và Mushka, đại diện cho 2 thái cực thiện ác. Sheeta thuộc về tư tưởng Laputa không thể tách rời trái đất, cư dân Laputa cũng là một phần bé nhỏ của nhân loại, tồn tại bình lặng với thế nhân. Mushka kế thừa tham vọng bá quyền, muốn áp đặt ách thống trị lên trái đất như tổ tiên họ đã từng làm. Họ lại gặp nhau chính tại Laputa, nơi khởi phát và kết thúc mọi ân oán. Con người có thể tạo nên thành quách, ngăn sông xẻ núi, ngang dọc đất trời. Nhưng mây gió bão bùng vẫn cản được bước chân của họ. Con người vẫn muốn thống trị thế giới cho dù dưới đất sâu hay trên cao thẳm, nhiều điều vẫn còn ngoài tầm tay với của nhân loại. Trời xanh hay đá núi vẫn lưu lại những sử liệu mà dấu ấn con người chỉ thoáng qua, khoa học, công nghệ, kỹ thuật của con người vẫn chỉ là nhược tiểu so với sức mạnh và sự vô cùng của tự nhiên.
2. Ghost in the Shell
Ghost in the Shell
  • Ngày phát hành: Tháng 11 năm 1995
Đó là tương lai, khi một cơ thể hoàn chỉnh được tạo ra bằng công nghệ Cybord hóa - da thịt cấy ghép với máy móc, giúp tăng cường sức mạnh một cách hoàn hảo. Trớ trêu thay, phe thiện - ác đều sở hữu những công nghệ tân tiến đó, khiến cuộc chiến giữa 2 phần thế giới càng trở nên khốc liệt.
Lúc này, tại Nhật Bản, Đội 9 - một lực lượng hoạt động hoàn toàn độc lập và tồn tại một cách không danh chính ngôn thuận do Daisuke Aramaki và Motoko Kusanag dẫn dắt, được thành lập.
1. Akira
Akira
  • Ngày phát sóng: tháng 7 năm 1988
Song song với những bước tiến vượt bậc của khoa học kỹ thuật, xã hội loài người càng trở nên phức tạp. Bên dưới ánh hào quang của một thành phố với hàng trăm toà nhà cao tầng nguy nga, lộng lẫy là những con đường đổ nát, những khu nhà ổ chuột ẩm thấp, những quán bar không chỉ bán rượu mà còn bán cả thuốc phiện, trai gái cặp kè, phè phỡn,... bạo động và biểu tình xảy ra triền miên, mỗi ngày lượt người vào đồn cảnh sát là không đếm xuể.
Trước tình hình xã hội phức tạp, các cơ quan của chính phủ đã tìm ra một sức mạnh mới, có khả năng khống chế được những cuộc bạo động, đánh bomb và cả chiến tranh. Đó chính là sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi con người mà khi sức mạnh đó được đánh thức thì không gì có thể cản nổi. Chính phủ đã uỷ nhiệm cho các nhà khoa học lập ra một cuộc thí nghiệm với 4 đứa trẻ: Takashi, Masaru, Kiyoko và Akira.
Trên đây là Top 10 Anime Movie khoa học viễn tưởng hay nhất mà CoTvn muốn gửi đến các bạn, Liệu CoTvn có bỏ lỡ một bộ Anime khoa học viên tưởng nào đó không? Nếu có, các bạn hãy cùng chia sẻ chúng trong phần bình luận phía dưới của chúng tôi nhé!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan