Top 10 Anime Movie tình cảm lãng mạn hay nhất

Những bộ Anime Movie tình cảm lãng mạn luôn là một chủ đề nóng hổi và dường như chưa bao giờ nhàm chán cả. Mỗi một bộ phim lại là một câu chuyện khác nhau, vui có, buồn có...
Những bộ Anime thuộc thể loại tình cảm lãng mạn luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Những câu chuyện diễn ra ra trong cuộc sống đời thường, trường học hay thậm chí là ở hai thế giới khác nhau, giữa quá khư và tương lai... Chính những ý tưởng sáng tạo đó đã khiến cho chủ đề này của chúng ta luôn mới mẻ. Ngay sau đây, CoTvn xin gửi tới các bạn Top 10 Anime Movie tình cảm lãng mạn hay nhất. Hãy cùng thưởng thức chúng nhé.
10. Hal
Hal
  • Ngày phát sóng: Tháng 6 năm 2013
Cuộc sống hạnh phúc của Kurumi và Hal đột nhiên tan vỡ sau một vụ tai nạn máy bay. Q01 - Một người máy mang hình dáng giống Hal được gửi đến với hy vọng tìm lại ý nghĩa cuộc sống cho Kurumi. Trong suốt những ngày tháng đó, cô đã dần mở lòng mình với chàng Hal người máy kia.
9. Zutto Mae kara Suki deshita.: Kokuhaku Jikkou Iinkai (I’ve Always Liked You)
Zutto Mae kara Suki deshita.: Kokuhaku Jikkou Iinkai (I’ve Always Liked You)
  • Ngày phát sóng: Tháng 4 năm 2016
Zutto Mae kara Suki deshita kể về một nhóm bạn học sinh trung học mà tập trung vào nhất là hai người bạn thuở nhỏ Natsuki và Yuu. Bộ phim bắt đầu khi Natsuki thú nhận tình cảm của mình với Yuu nhưng không dám thẳng thắn bày tỏ mà lại nói với Yuu rằng cậu là đối tượng “thực hành” để tỏ tình. Vì vậy mà cả hai tiến tới và trở thành một “cặp đôi thực hành”, nhưng có vẻ rằng Natsuki đang tự lừa dối cảm xúc thật sự của bản thân. Có một chàng trai -tên Enomoto đã say nắng Natsuki kể từ ngày đầu tiên đến trường nhưng không có đủ dũng khí để thổ lộ với cô ấy, hai người làm bạn với nhau một thời gian, cùng chia sẻ những kỉ niệm vui và khi tình cảm giữa Natsuki và Yu vừa chớm nở thì người thứ 3- Enomoto-quyết định tiến thêm một bước
8. Tamako Love Story
Tamako Love Story
  • Ngày phát sóng: tháng 4 năm 2014
Tamako Kitashirakawa là con gái cả của một gia đình chạy các cửa hàng mochi Tama-ya trong Khu mua sắm Usagiyama. Một ngày nọ, Tamako gặp một con chim lạ tên Dera Mochimazzwi và những người đến từ một vùng đất xa xôi tìm kiếm một cô dâu cho hoàng tử của đất nước mình.
7. Mimi wo Sumaseba (Whisper of the Heart)
Mimi wo Sumaseba (Whisper of the Heart)
  • Ngày phát hành: tháng 7 năm 1995
Whisper of the Heart là một trong những phim hiếm hoi của Studio Ghibli nói về cuộc sống ở đô thị lớn. Đây là phim của Studio Ghibli được nhiều người yêu thích dù không phải do Hayao Miyazaki hay Takanaka đạo diễn.
Hàng ngày Shizuki Tsukishima đều lên thư viện mượn sách về nhà đọc. Sau mỗi cuốn sách, có một tấm thẻ ghi tên người mượn và có một cái tên khiến cô bé tò mò: Seiji Amasawa. Và từ đây, câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng rất dễ thương của hai nhân vật bắt đầu...
6. Kaze Tachinu (The Wind Rises)
Kaze Tachinu (The Wind Rises)
  • Ngày phát sóng: Tháng 7 năm 2013
Đây là bộ phim tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M và những thế hệ sau cũng rất nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II.
5. Kotonoha no Niwa (The Garden of Words)
Kotonoha no Niwa (The Garden of Words)
  • Ngày phát sóng: tháng 5 năm 2013
Akizuki Takao là một học sinh 15 tuổi, sống với mẹ và anh trai (sắp chuyển ra riêng với bạn gái), và tin rằng chỉ có đóng giày mới mang cậu thoát khỏi nơi này.
Một buổi sáng mùa mưa, trên đường đến trường, cậu đã trốn học và đến một khu vườn kiểu Nhật để phác thảo mẫu giày và bắt gặp một phụ nữ ăn mặc chỉn chu tên Yukino Yukari đang ngồi uống bia ngắm mưa rơi. Họ không nói nhau lời nào, nhưng khi trời tạnh mưa, người phụ nữ để ý phù hiệu của Takao và từ biệt cậu bằng một bài tanka khiến cậu bối rối. Tiếp tục những buổi sáng trời mưa tiếp theo, họ lại gặp nhau và dần dần trở nên thân thiết nhau hơn (nhưng không tự giới thiệu nhiều bản thân bao giờ). Khi Yukari phát hiện và cảm thấy hứng thú với ước mơ đóng giày của Takao, cậu quyết định làm một đôi lấy cỡ giày của cô ấy.
4. Doukyuusei (Doukyusei –Classmates–)
Doukyuusei (Doukyusei –Classmates–)
  • Ngày phát sóng: Tháng 2 năm 2016
Câu chuyện diễn ra tại lớp học nhạc trước thời gian của buổi lễ hát tốp ca, cậu học sinh Hikaru Kusakabe tình cờ bắt gặp cậu bạn ưu tú Rihito Sajou lại không hát theo cả nhóm. Dù Hikaru chỉ nghĩ đơn giản rằng Rihito không thích ca hát, cậu vô tình nhìn thấy Rihito luyện thanh một mình sau giờ tan học. Và theo bản năng, Hikaru đã gọi cậu ta.
3. Hotarubi no Mori e
Hotarubi no Mori e
  • Ngày phát sóng: Tháng 9 năm 2011
Được chuyển thể từ manga cùng tên, "Hotarubi no mori e" là bộ phim hoạt hình kể về cuộc gặp gỡ cùng duyên phận ngắn ngủi giữa cô bé Hotaru và một linh hồn. Trong một lần về quê nội nghỉ hè, Hotaru bị lạc trong khu rừng của Sơn Thần, rồi một chàng trai trẻ đeo mặt nạ đột ngột xuất hiện đưa cô ra khỏi rừng. Tuy nhiên Hotaru không thể chạm vào chàng trai ấy vì anh không phải con người, nếu bị con người chạm phải anh sẽ tan biến mất. Tình bạn của họ bắt đầu từ đó, trải qua rất nhiều mùa hè hạnh phúc, cho đến khi lời tạm biệt vô tình đến không hề báo trước. "Hotarubi no mori e" là câu chuyện tuy ngắn nhưng vô cùng ý nghĩa. Tựa như những con đom đóm đêm mùa hạ cam nguyện đốt mình dù chỉ sáng lên trong khoảnh khắc rồi tàn lụi, tình yêu ngỡ là mong manh ấy vẫn lấp lánh ngay cả khi họ chia tay nhau bởi giới hạn thời gian.
2. Howl no Ugoku Shiro (Howl’s Moving Castle)
Howl no Ugoku Shiro (Howl’s Moving Castle)
  • Ngày phát hành: Tháng 11 năm 2004
Sophie, một cô gái trầm tính làm việc tại một cửa hàng mũ, thấy cuộc sống của mình biến đổi khi cô phải lòng một phù thủy điển trai và bí ẩn tên Howl. Phù thủy Hoang mạc, ghen tức với mối quan hệ của họ, đã yểm thần chú lên Sophie. Trong cuộc hành trình thay đổi cuộc đời, Sophie đã bước lên tòa lâu đài bay kì diệu của Howl, bước vào một thế giới huyền diệu nhằm phá bỏ thần chú.
1. Kimi no Na wa. (Your Name.)
Kimi no Na wa. (Your Name.)
  • Ngày phát sóng: Tháng 8 năm 2016
Bộ phim xoay xung quanh Mitsuha và Taki. Mitsuha là một cô bé học sinh cấp 3 sống tại một vùng nông thôn nằm rúc sâu trong núi. Cha cô là thị trưởng và rất ít khi ở nhà, bản thân cô sống với đứa em gái đang học tiểu học và bà nội. Mitsuha là một cô bé trung thực, nhưng cô không hề thích truyền thống thờ đạo Shinto của gia đình mình, cũng như việc bố cô đang tham gia một chiến dịch tranh cử. Cô than rằng mình sống ở một thị trấn nông thôn chật hẹp, ao ước phong cách sống diệu kỳ của Tokyo. Taki là một cậu học sinh cấp 3 sống tại trung tâm Tokyo. Cậu dành thời gian với bạn bè, làm bán thời gian tại một nhà hà
Trên đây là Top 10 Anime Movie tình cảm lãng mạn hay nhất mà CoTvn muốn gửi đến các bạn. Liệu CoTvn có bỏ lỡ một cái tên nào đó không? Nếu có, hãy cùng chia sẻ chúng trong phần bình luận phía dưới của chúng tôi nhé.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan