Tại sao phần lớn Anime lại khác nhiều so với Manga?

Nhằm hướng đến những độc giả đã luôn trăn trở điều tương tự như thế, tôi đoán đã đến lúc lý giải nhằm tìm ra câu trả lời. Thông thường, Anime là một chuyển thể từ Manga. Nói cách khác, không có Manga thì không có Anime. Đó là lý do tại sao người ta thường cho rằng những hoạt cảnh trong Manga nên được giữ nguyên đúng với bản chất của nó cho dù là trong Anime. Nhưng dường như những nhà làm phim và họa sĩ hiện đại muốn hướng mọi thứ theo một cách khác. Điển hình là một số bộ Anime như Dragon ball super, Boruto và nhiều bộ phim khác.
Chúng ta vẫn đang tiếp tục dự đoán xem những gì trong Manga sẽ trở nên như thế nào khi được truyền tải qua Anime. Nhưng dường như Manga chỉ đọng lại những ý tưởng chung. Đây chính là nguyên nhân tại sao hầu hết mọi người đều tự hỏi vì đâu mà Dragon Ball Super lại không thực sự giống với những gì biến chuyển trong Manga. Thậm chí ngay cả Boruto next generations dường như cũng nối tiếp xu hướng này.
Có vẻ như khuynh hướng chuyển thể theo sát nguyên tác chỉ có thể được tìm thấy trong những bộ Anime đã có tuổi đời lâu dài, chủ yếu từ những năm 1990 và đầu thế kỷ 21. Về cơ bản đây là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp hoạt hình Anime. Đây quả thật là một tin mừng cho những độc giả có suy nghĩ rằng Manga sẽ spoil nội dung trong Anime, và có lẽ trong tương lai sẽ không còn gây cảm giác nhàm chán nữa.
Vì vậy, trong các thuật ngữ rất đơn giản, Manga và Anime là hai khái niệm khác nhau. Ngay cả khi chúng cùng truyền tải một câu chuyện. Đó là lý do cho sự tồn tại một loạt các series Manga tuyệt vời nhưng lại không bao giờ được chuyển thể thành Anime. Điều này đã giải đáp câu hỏi tại sao một số khía cạnh lại xuất hiện với bộ mặt khác nhau trong Anime và Manga. Và từ đó hẳn đã thiết lập nên ranh giới giữa những người cho rằng Manga thú vị hơn Anime. Hãy luôn nhớ rằng bạn vẫn còn có những người thực sự gắn bó với Manga ngay cả trong thời đại này.
Và những hình thức chỉ tồn tại như Manga cũng giải thích cho điều này. Có thể còn nhiều lý do khác nữa nhưng cuối cùng, mọi thứ dường như đang thay đổi. Chúng ta đều biết rằng Manga thường chứa đựng spoiler, và nó thật sự là một ưu điểm nhằm giới thiệu cho độc giả những nguồn gốc độc đáo trong Anime. Ý tôi là không có bộ Anime nào chỉ đơn giản sẽ bị spoil bởi chính Manga của nó. Nhưng nếu mỗi một bộ phim chứa đựng một câu chuyện có chút khác biệt thì tôi nghĩ đó chính là cách làm nên chúng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan