9 Anime Manga cực lôi cuốn dựa trên sự kiện có thật

Khi bạn tìm đến những nền tảng giải trí ví như đọc Manga hay xem Anime, bạn chắc hẳn đang muốn tìm đến một thế giới giả tưởng hư cấu nào đó để tạm xa lánh khỏi thế giới thực.
Nhưng, liệu bạn có biết rằng một số series thành công và cực kỳ lôi cuốn lại vốn có gốc rễ dựa trên thế giới thực của chúng ta? Mặc dù không hoàn toàn chính xác 100% theo lịch sử, dưới đây là một số Anime và Manga nổi tiếng nhất dựa theo các sự kiện có thật. Hãy cùng CoTvn điểm qua nhé.
1. Vinland Saga
Vinland Saga
“Vinland Saga” lấy bối cảnh ở nước Anh hồi đầu thế kỷ 11, đang phải nằm dưới sự thống trị xâm lược của người Đan Mạch, hay Viking. Câu chuyện của tác giả Yukimura Makoto có lấy nguồn cảm hứng từ các tác phẩm văn học lịch sử như The Flateyjarbók, The Saga of the Greenlanders, vàThe Saga of Eric the Red.
2. Barefoot Gen
Barefoot Gen
“Barefoot Gen” được dựa trên chính trải nghiệm chân thực của cố tác giả Nakazawa Keiji trong vai trò một nạn nhân Hiroshima năm 1945. Khi đó, ông Keiji mới 6 tuổi và đã mất hầu hết người thân trong gia đình vì bom nguyên tử. Sau khi người mẹ qua đời vào năm 1966, ông Keiji đã bắt đầu gợi lại những ký ức sự kiện về Hiroshima thông qua các tác phẩm của mình, trong đó “Barefoot Gen” là nổi tiếng nhất.
3.17-sai
17-sai
Dựa trên một vụ hãm hiếp và án mạng có thực tại Nhật Bản, “17-sai” có nội dung xoay quanh Sachiko, một cô học sinh bị bắt cóc bởi một băng nhóm tội phạm và rồi bị ép buộc làm nô lệ tình dục. Tất nhiên series này không hề đi đến kết cục bi thảm như sự kiện có thật kia.
4. Welcome to the NHK
Welcome to the NHK
Tác giả Takimoto Tatsuhiko có chia sẻ rằng “Welcome to the NHK” được dựa trên một phần câu chuyện của chính ông. Ở thời điểm sáng tác tiểu thuyết này, ông đang phải đấu tranh với bệnh trầm cảm và đang sống theo phong cách của một “hikikomori” (từ chỉ một bộ phận con người xa lánh xã hội trong xã hội Nhật Bản hiện đại).
5. Bakuman
Bakuman
Bộ đôi tác giả Ōba Tsugumi và Obata Takeshi đã lấy chính trải nghiệm sáng tác manga “Death Note” cho tạp chí Weekly Shonen Jump để tạo ra “Bakuman”. Trong khi “Bakuman” có mang tính hài hước giải trí, nhưng sự vất vả trong công việc và thường xuyên phải làm thêm giờ của một mangaka đều được thể hiện chuẩn xác.
6. The Rose of Versailles
The Rose of Versailles
“The Rose of Versailles” là một cái nhìn lãng mạn hóa về cuộc Cách Mạng Pháp hồi cuối thế kỷ thứ 18. Hệ thống các nhân vật trong manga cũng được dựa theo chính những nhân vật lịch sử có thật như Nữ hoàng Pháp, Marie Antoinette, cho tới các chuỗi sự kiện lịch sử như Cuộc nổi dậy Bastille, nhưng chỉ duy có điều là mọi thứ đều mang hơi hướng shoujo mà thôi.
7. Vagabond
Vagabond
Tác phẩm “Vagabond” dựa trên cuộc đời của Miyamoto Musashi, một kiếm sĩ tài ba và cũng là một lãng khách nổi tiếng lịch sử Nhật Bản hồi thế kỷ 16 – 17. Tương truyền rằng Miyamoto đã chiến thắng tất cả 60 trận quyết đấu trong cuộc đời mình và sáng tạo ra phái kiếm Niten Ichi-ryū. Tác giả Inoue Takehiko tập trung khai thác vào thời trai trẻ và hành trình phiêu lưu đầy bí ẩn của Miyamoto.
8. Grave of the Fireflies
Grave of the Fireflies
Tiểu thuyết gia Nosaka Akiyuki mới chỉ 15 tuổi khi những quả bom rơi xuống Kobe trong Thế Chiến II. Dựa trên những ký ức chân thực của mình, ông đã viết “Grave of the Fireflies” với sự miêu tả về cuộc sống trước, đang và sau cuộc đánh bom. Đồng thời, tác phẩm đầy cảm xúc này cũng là lời xin lỗi của ông Akiyuki tới cô em gái nuôi Keiko, người bị chết vì suy dinh dưỡng sau cuộc đánh bom.
9. Kingdom

“Kingdom” là một tác phẩm lịch sử hư cấu dựa trên giai đoạn Chiến Quốc, dẫn dắt người xem theo hành trình của cậu bé mồ côi Lí Tín. Với ước vọng trở thành vị tướng quân vĩ đại nhất trên thiên hạ, và góp công sức thống nhất Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử, “Kingdom” có đầy những mưu mô và khung cảnh chiến trường hoành tráng.
 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Manga Shounen-Ai hay nhất

Top 10 nhân vật Anime điều khiển sức mạnh hệ mộc

Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong Anime Detective Conan